Sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A, B năm học 2015 - 2016
Sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A, B năm học 2015 - 2016
Sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A, B năm học 2015 - 2016 (Đính kèm Quyết định số 283/QĐ-SGD&ĐT ngày 19 tháng 5 năm 2016)
TT | Họ và tên | Đơn vị công tác | Đề tài | Lĩnh vực /môn | Xếp loại | Ghi chú |
1 | Hoàng Thành Chung | THCS Nguyễn Thiện Thuật, Khoái Châu | Một số vấn đề phát triển hóa học THCS 8-9 | Hóa học | A | |
2 | Lưu Thị Minh Tâm | Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Hào | Một số biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên THCS huyện Mỹ Hào đáp ứng theo chuẩn nghề nghiệp | Quản lý | A | |
3 | Nguyễn Thị Hồng | THCS Chu Mạnh Trinh, Văn Giang | Quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng trường THCS huyện Văn Giang- Tỉnh Hưng Yên | Quản lý | A | |
4 | Lê Hữu Thanh | THCS Liêu Xá, Yên Mỹ | Một số biện pháp chỉ đạo của Hiệu trưởng đẩy mạnh công tác chủ nhiệm lớp tại trường THCS Liêu Xá - Yên Mỹ - Hưng Yên | Quản lý | A | |
5 | Nguyễn Thị Hồng Thuý | THPT Chuyên Hưng Yên | Biện pháp nâng cao mức độ đáp ứng chuẩn nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên trường THPT chuyên Hưng Yên | Quản lý | A | |
6 | Lê Thị Nguyệt | THPT Triệu Quang Phục | Một số biện pháp bồi dưỡng đội ngũ trong trường THPT Triệu Quang Phục đáp ứng nhu cầu đổi mới toàn diện giáo dục giai đoạn 2015-2020 | Quản lý | A | |
7 | Hoàng Thị Hà | MN Hồng Quang, Ân Thi | Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục ở trường MN | Quản lý | B | |
8 | Nguyễn Thị Thu Huyền | Phòng GD&ĐT Ân Thi | Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Mầm non. | Quản lý | B | |
9 | Nguyễn Văn Quề | THCS Đa Lộc, Ân Thi | Nâng cao hiệu quả đổi mới PP dạy học theo hướngphát triển năng lực và phẩm chất học sinh trong dạy học các môn | Quản lý | B | |
10 | Phan Thị Nhung | MN Liên Khê, Khoái Châu | Nâng cao chất lượng chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo | GDMG | B | |
11 | Đào Phương Anh | TH Bình Kiều, Khoái Châu | Hiệu trưởng quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong nhà trường tiểu học | Quản lý | B | |
12 | Lê Thị Kim Oanh | TH Đại Tập, Khoái Châu | Một số biện pháp giúp GV dạy tốt "Câu kể Ai làm gì? | Tiếng Việt | B | |
13 | Ngô Thị Thu Hà | TH TT Khoái Châu, Khoái Châu | Một số biện pháp chỉ đạo hoạt động tổ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường | Quản lý | B | |
14 | Nguyễn Đình Tú | THCS Chí Tân, Khoái Châu | Thực hiện đồng bộ dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực của HS ở chủ đề giống vật nuôi môn Công nghệ 7. | Công nghệ | B | |
15 | Nguyễn Thị Loan | THCS Đông Tảo, Khoái Châu | Một số kinh nghiệm đưa tích hợp liên môn và giáo dục bảo vệ môi trường vào giảng dạymôn Địa lý cấp THCS | Địa lí | B | |
16 | Hoàng Phượng Ly | THCS Nguyễn Thiện Thuật, Khoái Châu | Từ định lý Talet đến chứng minh ba đường thẳng đồng quy ( dành cho học sinh lớp 8) | Toán | B | |
17 | Nguyễn Thị Tuyết | TH Hiệp Cường, Kim Động | Một số giải pháp giúp học sinh năng khiếu toán làm tốt các bài toán tìm chữ số tận cùng của tích. | Toán | B | |
18 | Lương Văn Hiếu | TH Nghĩa Dân, Kim Động | Một số biện pháp rèn kỹ năng sống cho học sinh trường TH Nghĩa Dân | Quản lý | B | |
19 | Đỗ Ngọc Hùng | THCS Lê Quý Đôn, Kim Động | Một số giải pháp quản lý, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn | Quản lý | B | |
20 | Vũ Ngọc Long | TT GDTX Kim Động | Kinh nghiệm trong quản lý sự phát triển bền vững và toàn diện của TT GDTX huyện Kim Động | Quản lý | B | |
21 | Trần Thị Giang | TH Phùng Chí Kiên, Mỹ Hào | Một số biện pháp dạy Tập làm văn tả cảnh lớp 5 | Tiếng Việt | B | |
22 | Nguyễn Thị Tuyết | TH Phùng Chí Kiên, Mỹ Hào | Dạy Toán có lời văn chứa nội dung hình học cho học sinh năng khiếu lớp 5 | Toán | B | |
23 | Đặng Thị Thanh Thuỷ | THCS Hoà Phong, Mỹ Hào | Một số kinh nghiệm giúp học sinh nhớ nhanh và nhớ lâu khi giảng dạy Sinh học 9 | Sinh học | B | |
24 | Vũ Thị Hồng Liên | THCS Lê Hữu Trác, Mỹ Hào | Một số phương pháp giải toán cực trị ở THCS | Toán | B | |
25 | Huỳnh Thị Hồng Giang | THCS Nhân Hoà, Mỹ Hào | Phương pháp gây hứng thú và phát huy tính tích cực cho học sinh thông qua Câu Lạc Bộ Tiếng Anh | Tiếng Anh | B | |
26 | Ngô Thị Thanh Hương | THCS TT Bần Yên Nhân, Mỹ Hào | Hiệu trưởng trường THCS với công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên | Quản lý | B | |
27 | Lê Thị Khanh | MN Đoàn Đào, Phù Cừ | Một số biện pháp đổi mới công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong trường mầm non | Quản lý | B | |
28 | Nguyễn Thị Thúy Hằng | MN Minh Hoàng, Phù Cừ | Một số biện pháp phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ 4 - 5 tuổi qua trò chơi đóng vai theo chủ đề. | GDMG | B | |
29 | Mai Thị Dung | MN Phan Sào Nam, Phù Cừ | Một số biện pháp nâng câo chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường Mầm non | Quản lý | B | |
30 | Nguyễn Thị Lan Ánh | TH Đình Cao A, Phù Cừ | Một số biện pháp áp dụng nhằm nâng cao chất lượng dạy học tích hợp lồng ghép giáo dục về chủ quyền biển đảo cho học sinh lớp 5 | TNXH | B | |
31 | Nguyễn Thị Thanh Tâm | TH Minh Tiến, Phù Cừ | Một số giải pháp của hiệu trưởng nhằm nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục xây dựng cơ sở vật chất trường tiểu học. | Quản lý | B | |
32 | Phạm Thị Lựu | TH Trần Cao, Phù Cừ | Kinh nghiệm rèn luyện và nâng cao kỹ năng vẽ tranh đề tài cho học sinh Tiểu học | Mỹ thuật | B | |
33 | Hoàng Thị Tuyết | MN Hồng Châu, TP Hưng Yên | Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng chuyên đề Giáo dục phát triển vận động cho trẻ ở trường mầm non | GDMN | B | |
34 | Đỗ Thị Phấn | TH An Tảo, TP Hưng Yên | Áp dụng PP dạy học mô hình trường học mới VINEN vào dạy môn Khoa học lớp 4 trường TH An Tảo | Khoa học | B | |
35 | Vũ Thị Lệ Thủy | TH Hiến Nam, TP Hưng Yên | Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 làm tốt bài văn tả người | Tiếng Việt | B | |
36 | Phạm Thị Tuyết Phương | TH Hiến Nam, TP Hưng Yên | Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy các bài hình học lớp 3 | CNTT | B | |
37 | Phạm Thị Giang | TH Hoàng Lê, TP Hưng Yên | Một số biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1 | Tiếng Việt | B | |
38 | Nguyễn Thị Tuyết Mai | TH Nguyễn Huệ, TP Hưng Yên | Quản lý hoạt động dạy học hai buổi/ngày ở trường Tiểu học TPHY | Quản lý | B | |
39 | Dương Thị Ngọc Lan | MN Họa Mi, Yên Mỹ | Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng chuyên đề phát triển vận động trong trường mầm non | Quản lý | B | |
40 | Nguyễn Thị Thủy Chung | TH Tân Việt, Yên Mỹ | Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học các môn học về Tự nhiên - Xã hội theo phương pháp dạy học tích cực. | Quản lý | B | |
41 | Đinh Thị Kiều Khương | TH Đoàn Thị Điểm Ecopark | Một số biện pháp nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh khi học luyện nói trong môn Tiếng Việt 1 | Tiếng Việt | B | |
42 | Phạm Thị Mai | THPT Ân Thi | Dạy học dự án tích hợp liên môn theo chủ đề: Chủ nghĩa yêu nước của dân tộc Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại | Ngữ văn | B | |
43 | Nguyễn Thị Như Trang | THPT Ân Thi | Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh qua chủ đề tập tính ở động vật – Sinh học lớp 11 | Sinh học | B | |
44 | Nguyễn Anh Tuấn | THPT Ân Thi | Tăng cường vai trò của tổ chức Đoàn trong tuyên truyền, giáo dục học sinh thực hiện luật giao thông đường bộ tại trường THPT Ân Thi | Đoàn Đội | B | |
45 | Nguyễn Thị Hiền | THPT Chuyên Hưng Yên | Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam lớp 11 Trung học phổ thông | Lịch sử | B | |
46 | Trần Thị Huấn | THPT Chuyên Hưng Yên | Sử dụng thơ, ca dao, tục ngữ trong dạy học Địa lý tự nhiên lớp 10 và lớp 12 | Địa lí | B | |
47 | Hoàng Thị Thu Hà | THPT Chuyên Hưng Yên | Tích hợp giáo dục phát triển bền vững vào trong dạy học phần sinh thái học nhằm nâng cao chất lượng bộ môn và thay đổi nhận thức thái độ, hành động của học sinh cho một tương lai bền vững | Sinh học | B | |
48 | Lê Thị Hinh | THPT Đức Hợp | Bồi dưỡng năng lực suy rộng công thức lượng giác để phát hiện phương pháp giải nhanh một số dạng phương trình lượng giác cho học sinh lớp 11 | Toán | B | |
49 | Phan Thanh Sự | THPT Đức Hợp | Tổ chức dạy học giải quyết vấn đề chương: "Dòng điện trong các môi trường" Vật Lí 11 theo hướng phát huy năng lực học sinh | Vật lý | B | |
50 | Nguyễn Văn Thiều – Nguyên Thị Kim Anh | THPT Dương Quảng Hàm | Giải pháp bước đầu trong việc xây dựng trường điển hình đổi mới dạy học ngoại ngữ theo đề án NNQG 2020 ở trường THPT Dương Quảng Hàm | Quản lý | B | |
51 | Lê Thị Quỳnh Sen | THPT Dương Quảng Hàm | Hướng dẫn học sinh ôn luyện phần Đọc – Hiểu môn Ngữ văn trong kì thi THPT Quốc gia đạt kết quả cao. | Ngữ văn | B | |
52 | Lý Chí Hướng | THPT Dương Quảng Hàm | Khai thác sâu một bài toán thi đại học | Toán | B | |
53 | Nguyễn Huy Hoàng | THPT Dương Quảng Hàm | Xử lý số liệu trong thực hành vật lý và phương pháp giải bài toán thực nghiệm luyện thi THPT quốc gia | Vật lý | B | |
54 | Lý Minh Hòa | THPT Dương Quảng Hàm | Sử dụng bài tập thực tiễn trong dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh chủ đề “Cân bằng và chuyển động của vật rắn” | Vật lý | B | |
55 | Nguyễn Văn Hải | THPT Dương Quảng Hàm | Phương pháp dạy học theo Góc và kỹ thuật hợp tác nhóm trong dạy học Hóa học | Hóa học | B | |
56 | Trần Huy Tuân | THPT Dương Quảng Hàm | Phát triển năng lực sáng tạo của học sinh thông qua hoạt động ngoại khóa thiết kế thí nghiệm Vật lý lớp 10 | Vật lý | B | |
57 | NGUYỄN THỊ DUYÊN | THPT Hưng Yên | Dạy kĩ năng đọc hiểu theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Tiếng Anh cấp THPT | Tiếng Anh | B | |
58 | Đỗ Thị Minh Hiếu | THPT Khoái Châu | Giáo dục nghĩa vụ công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc qua tác phẩm “Truyện An Dương Vương và Mị Châu- Trọng Thủy” | Ngữ văn | B | |
59 | Nguyễn Thị Thu Hiền | THPT Khoái Châu | Vận dụng dạy học theo định hướng phát triển năng lực trong bài “Một số vấn đề của Châu Phi” – Địa lí 11 | Địa lí | B | |
60 | Đào Thị Hòa Quỳnh | THPT Khoái Châu | Hướng dẫn học sinh lớp 10 học tốt kỹ năng viết bằng Tiếng Anh | Tiếng Anh | B | |
61 | Bùi Thị Thanh Hải | THPT Khoái Châu | Phát triển các năng lực của học sinh bằng sử dụng bản đồ khái niệm chương “Dòng điện xoay chiều”- Vật lí 12 - Ban cơ bản | Vật lý | B | |
62 | Phạm Thị Lan Hương | THPT Khoái Châu | Tạo hứng thú học Tin học 11 với hệ thống bài tập tích hợp | Tin học | B | |
63 | Nguyễn Văn Phu | THPT Minh Châu | Đi tìm nguồn gốc bài toán hình học giải tích trong mặt phẳng, định hướng cách giải và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh | Toán | B | |
64 | Lê Thị Thu Hà | THPT Mỹ Hào | Rèn kỹ năng giải BT phần kỹ thuật điện CN 12. | Công nghệ | B | |
65 | Vũ Thị Quế Tâm | THPT Nam Khoái Châu | Hướng dẫn học sinh lớp 11 THPT nghiên cứu khoa học ở lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi từ môn Ngữ Văn | Ngữ văn | B | |
66 | Đào thị Hải Yến | THPT Nam Khoái Châu | Hướng dẫn học sinh rèn luyện các kĩ năng địa lí và trả lời một số câu hỏi ôn tập phần địa lí các vùng kinh tế | Địa lí | B | |
67 | Lê Thanh Tuấn | THPT Nam Khoái Châu | Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng học Toán của học sinh ở trường THPT Nam Khoái Châu | Toán | B | |
68 | Lương Thanh Hằng | THPT Nam Phù Cừ | Biện pháp quản lý, chỉ đạo các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các trường THPT đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục | Quản lý | B | |
69 | Trần Thị Hằng | THPT Nam Phù Cừ | Một số dạng hoạt động giúp phát huy tính tích cực của học sinh khi dạy câu điều kiện cơ bản | Tiếng Anh | B | |
70 | Trần Thanh Thúy | THPT Nghĩa Dân | Sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực vào dạy chủ đề tích hợp Nitơ với thực vật cho học sinh lớp 11 ở trường THPT Nghĩa Dân | Sinh học | B | |
71 | Đỗ Thị Hoài | THPT Nguyễn Siêu | Phân tích các tính chất hình học để giải các bài toán về tứ giác đặc biệt trong hệ Oxy. | Toán | B | |
72 | Đào Mạnh Tưởng | THPT Nguyễn Thiện Thuật | Sử dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học hiện đại trong bài 11 - Lịch sử 10 | Lịch sử | B | |
73 | Doãn Thị Nhụ | THPT Phù Cừ | Phát huy tính tích cực và năng lực sử dụng ngôn ngữ của học sinh trong các giờ học noi tiếng Anh ở trường trung học phổ thông | Tiếng Anh | B | |
74 | Trương Mộng Diện | THPT Phù Cừ | Vận dụng Algorit sáng chế trong dạy học di truyền học – Sinh học 12. | Sinh học | B | |
75 | Bùi Xuân Đích | THPT Phù Cừ | Kinh nghiệm giảng dạy chủ đề tích hợp Mạch điện xoay chiều ba pha môn công nghệ | Công nghệ | B | Download |
76 | Nguyễn Mai Thanh | THPT Tiên Lữ | Ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học và học lịch sử lớp 12 | Lịch sử | B | |
77 | Vũ Thị Thu Hà | THPT Tiên Lữ | Cơ sở lý thuyết và phân loại bài tập về tinh thể ôn tập học sinh giỏi môn hóa học ở trường THPT. | Hóa học | B | |
78 | Bùi Thị Thu Hằng | THPT Trần Quang Khải | Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong môn Vật lý ở trường THPT bằng phương pháp dạy học theo dự án. | Vật lý | B | |
79 | Vũ Thị Cúc | THPT Trần Quang Khải | Rèn luyện kỹ năng thoát hiểmcho học sinh lớp 10A8 trường THPT Trần Quang Khải qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp | Chủ nhiệm | B | Download |
80 | Nguyễn Thị Kim Thanh | THPT Triệu Quang Phục | Áp dụng phương pháp dạy tích hợp vào một số bài dạy Tiếng Anh bậc THPT. | Tiếng Anh | B | |
81 | Nguyễn Thị Cẩm Ngọc | THPT Triệu Quang Phục | Sử dụng kỹ thuật dạy học phát huy tính tích cực và sáng tạo của học sinh trong quá trình giảng dạy tin học lớp 12 | Tin học | B | |
82 | Nguyễn Văn Tuynh | THPT Trưng Vương | Quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường THPT huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên | Quản lý | B | |
83 | Bùi Thị Ngọc | THPT Trưng Vương | Quản lí hoạt động của tổ chuyên môn ở các trường THPT huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay. | Quản lý | B | |
84 | Phạm Ngọc Chiến | THPT Văn Giang | Hướng dẫn học sinh sử dụng Sơ đồ tư duy Vật lý 10 | Vật lý | B | |
85 | Đỗ Thanh Tùng | THPT Văn Giang | Thực trạng luyện tập môn điền kinh của học sinh trường THPT Văn Giang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên | Thể dục | B |